HOTLINE: 0979.088.088

Những lợi ích vàng khi chúng ta ăn rau quả và trái cây mỗi ngày 556 lượt xem

************************************

Hầu hết các loại trái cây và rau quả thường cung cấp cho con người nhiều lợi ích về sức khỏe bởi chúng rất giàu các vitamin tự nhiên, khoáng chất và chất phytochemical. Hóa chất thực vật (phytochemical) là những hóa chất tự nhiên (natural substances) có nguồn gốc và tồn tại trong thực vật (trái cây, rau, đậu, ngũ cốc và các loại hạt) được chứng minh là có những tác dụng dược lý, ích lợi khác nhau đối với sức khỏe con người.

Các chuyên gia y tế khuyên rằng chúng ta nên ăn hoa quả và rau củ hơn là các thực phẩm bổ sung để dạt được lợi ích sức khỏe mong muốn.

Giúp kiểm soát cơ thể và giảm cân.

Bạn có biết bạn cũng có thể giảm cân bằng cách ăn trái cây thường xuyên? Trái cây có hàm lượng Natri thấp; do đó giúp giảm thiểu nguy cơ trữ nước của cơ thể. Nếu " thực đơn giảm cân hàng ngày" chia làm 3 bữa và có một bữa chỉ toàn hoa quả và rau củ, bạn sẽ thấy số cân của bạn giảm đi nhanh chóng. Đó là bởi vì khi bạn ăn nhiều trái cây sẽ khuyến khích cơ thể ít tiêu thụ các thức ăn giàu kalo. Hơn nữa, bạn có thể làm giảm lượng kalo trong cơ thể khi ăn hóa quả bởi có rất nhiều loại hoa quả và rau củ không chứa kalo và giúp cơ thể kiểm soát việc tăng cân không cần thiết.

Giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể

Cholesterol thực chất là chất mỡ mà cơ thể cần để thực hiện các hoạt động. Các hoạt chất này có thể tìm thấy trong gan và trong các loại thực phẩm như trứng, thịt, bơ, sữa và mỡ heo. Thông thường, cơ thể có thể tự sản xuất cholesterol để sử dụng và tất cả các cholesterol tích tụ từ thực phẩm đều là dư thừa.

Trong trường hợp, lượng cholesterol trong máu quá nhiều có thể gây hình thành các mảng mỡ bám ở vách động vạch. Lâu dần, chúng tích tụ thành các mảng lớn, gây cản trở quá trình lưu thông máu, làm tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ.

Chính vì vậy, để làm tăng lượng cholesterol tốt và giảm lượng cholesterol xấu, người bệnh nên duy trì chế độ ăn uống nhiều rau của và trái cây. Bởi chúng chính là thực phẩm chứa nhiều chất xơ và acid béo không bão hòa giúp làm giảm cholesterol xấu.

Một số lợi ích tuyệt vời khác

Thường xuyên ăn rau củ và trái cây mỗi ngày có thể giúp cải thiện một số vấn đề sức khỏe như:

  • Cải thiện sự trao đổi chất: Cung cấp rau xanh và trái cây giúp quá trình trao đổi chất hoạt động tốt hơn, giúp giảm cân.
  • Thúc đẩy chức năng của não: Rau xanh và trái cây rất giàu vitamin B9. Loại vitamin này rất cần thiết cho sự phát triển của trí não. Chúng giúp ngăn chặn sự suy giảm nhận thức khi về già, đồng thời thúc đẩy, kích thích khả năng tập trung của não bộ.
  • Giúp loại bỏ độc tố: Bổ sung nhiều rau củ quả và trái cây giúp thanh lọc cơ thể và loại bỏ độc tố ra khỏi máu. Đồng thời, chúng còn giúp làm giảm tổn thương của tế bào và cải thiện hệ thống tuần hoàn máu.
  • Giúp da và tóc khỏe mạnh: Hoạt chất chống oxy hóa, lutein, vitamin C và zeaxanthin có trong rau củ và trái cây giúp thúc đẩy làm sạch da, giúp da khỏe mạnh và sáng mịn hơn. Bên cạnh đó, những hoạt chất này còn giúp kích thích mọc tóc, giúp tóc khỏe mạnh, ngăn ngừa gãy rụng.
  • Cân bằng độ pH trên da và trong hệ tiêu hóa: Rau quả và trái cây có tính kiềm giúp cân bằng độ pH trên cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật.

 


Chat với chúng tôi